Share
Scroll down

TIN TỨC

Chúng tôi luôn cập nhật những thông tin xu hướng nội thất mới nhất trên toàn thế giới.

Mẫu Thiết Kế Nội Thất Phong Cách Minimalism Cực Đẹp Tại Quận 3

Mẫu Thiết Kế Nội Thất Phong Cách Minimalism Cực Đẹp Tại Quận 3

Chưa bao giờ phong cách Minimalism lại trở nên thịnh hành như bây giờ nó như một sự thay đổi của xã hội hiện đại giữa những bận rộn tấp nập của thời đại người ta lại muốn trở về những thứ tối giản, tinh tế để tăng khoảng không và không gian tạo cảm giác rộng rãi hơn thoải mái hơn trong những căn hộ diện tích không quá lớn.

 

 

Căn hộ tại quận 3 được thiết kế theo phong cách Minimalism mang những lợi điểm về tiết kiệm không gian và sự tinh tế trong đường nét kết hợp màu Be “ Beige” chủ đạo vừa vintage vừa sang trọng.

Nào cùng GID dạo 1 vòng xem thiết kế này xem có phù hợp với bạn không nhé!

Phong cách tối giản có phải là sự trống trải trong thiết kế nội thất tại quận 3?

 

 

Cũng không hẳn là vậy.

Giống như ý nghĩa của tên gọi, phong cách tối giản hiện đại chắc chắn không đại diện cho phong cách xa hoa và cũng không phải là sự thiếu hụt trong thiết kế tại quận 3.

Minimal chính là sự kế thừa sau 60 năm của phong trào nghệ thuật Bauhaus, phong cách tối giản đã tiếp nối con đường của những nghệ sĩ bác bỏ sự lãng phí và các xu hướng trang trí cao cấp trong quá khứ.

 

 

Là người đam mê phong cách thiết kế Minimalism, bạn có thể bỏ đi bao nhiêu thứ trong không gian của mình (tranh, vật dụng, đồ nội thất…) mà không làm mất đi bản chất và mục đích cần có?

Các nguyên tắc của Minimalism

 

 

 

Vào năm 1917, các nhà thiết kế nổi tiếng đã sáng lập nên phong cách kiến trúc tối thiểu (minimalism), gồm những thành viên thuộc nhóm nghệ thuật “Style”. Những kiến trúc sư theo trường phái xu hướng tối giản ở thời điểm đó cũng đã từ chối việc chia quá nhiều phòng trên các mặt bằng công trình. Điển hình như kiến trúc sư Ludwig Mies van der Rohe đã sử dụng phương châm “ít hơn là nhiều hơn” để áp dụng vào các công trình của mình.

 

 

Phong cách thiết kế nội thất tối giản tại quận 3 có những nguyên tắc cần phải tuân theo. Mục đích của nó là tạo ra sự sắp xếp không gian đơn giản, thanh bình và có trật tự. Thông qua việc giảm bớt sự lộn xộn và đơn giản hóa nội thất tới giới hạn của những điều thiết yếu, có một cảm giác rõ ràng và phong phú của sự đơn giản thay vì sự trống rỗng.

  • Nguyên tắc chính của thiết kế phong cách tối giản là sử dụng các hình dạng đơn giản và tự nhiên. Nguyên tắc này là cơ sở cho phong cách thiết kế ở phương Đông, đặc biệt là phong cách nhà ở kiểu Nhật Bản đã trở thành một trường phái của phong cách kiến trúc tối giản.
  • Vật dụng nội thất tối giản phải có hình dạng tinh tế và được bao bọc bằng vật liệu có màu sắc trung tính.
  • Sử dụng các bề mặt sáng bóng và đường thẳng sẽ rất phù hợp.
  • Các chi tiết có thể được làm bằng thép không rỉ hoặc crôm, số lượng phụ kiện ít nhất có thể.
  • Sàn được làm bằng vật liệu dễ dàng vệ sinh như gỗ, các loại sơn sàn, bê tông, gạch hoặc đá.
  • Cần phải dự trù đủ không gian để cất tất cả đồ dùng của bạn, tủ quần áo được thiết kế đơn giản thì thật tuyệt.

 

 

Xu hướng nội thất tối giản tại quận 3 trở nên phổ biến bởi thiết kế nội thất phong cách này rất nhẹ nhàng và tự do. Tối giản là phong cách đươc thực hiện một cách hoàn hảo và có tổ chức.

Phong cách tối giản đặc biệt phổ biến trong giới doanh nhân và những người làm công việc sáng tạo, những người thừa nhận giá trị của sự đơn giản, tinh tế, cái đẹp và tính thực tiễn. Minimalism cho phép bạn thể hiện cá tính mà không cần sử dụng bất kỳ phụ kiện nổi bật và đồ nội thất khác thường. Nếu bạn yêu thích sự đơn giản và nghiêm nghặt trong thiết kế, phong cách tối giản là những gì bạn cần!

Ý tưởng trang trí phòng tối giản

Màu sắc

 

 

Khi thiết kế nội thất theo phong cách minimalism tại quận 3 các bạn nên lựa chọn màu sắc sáng như trắng kết hợp với màu kem hoặc các màu có sắc thái tự nhiên. Có thể kết hợp cùng với một màu sáng nữa hoặc tạo một bức tường hay sơn màu khác biệt trong phạm vi nhỏ tạo điểm nhấn. Ngoài ra, có thể chọn màu xám nhạt, vàng hay nâu để thay thế cho màu trắng nếu sợ rằng các màu sắc bị xung đột.

Tường

 

 

Tường cần phải được bả phẳng và không có giấy dán tường hay hoa văn gì cả. Tốt nhất các bạn nên sử dụng sơn nước để sơn tường, vì chúng có độ bóng rất đẹp. Có thể chọn thêm tranh khổ lớn hoặc gương kích thước lớn để treo tường. Hạn chế treo những bức tranh nhỏ vì có thể làm căn phòng trở nên rối mắt.

Trang trí

 

 

Các bạn nên chọn các đồ nội thất có sự đơn giản khi thiết kế theo phong cách minimalism tại quận 3. Nếu bạn có quá nhiều vật dụng thì hãy chọn một chiếc tủ lớn để lưu trữ các vật dụng. Đó là ý tưởng hay đấy, bạn có thể áp dụng trong thiết kế nhà ở của mình.

Ánh sáng

 

 

Khi thiết kế cần đảm bảo căn phòng đủ sáng. Không nên sáng quá bởi nó có thể làm bạn cảm thấy mỏi và chói mắt. Có thể cân nhắc sử dụng đèn led, đèn hắt, đèn thả trần hoặc đèn đặt trên sàn.

Cách giúp căn nhà tại quận 3 của bạn tối giản

Không gian gọn gàng

Các bạn nên giữ cho một không gian sạch sẽ, gọn gàng để khi cần tìm kiếm đồ vật gì cũng dễ hơn và còn giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn. Một không gian bừa bộn, quá nhiều đồ đạc sẽ tạo điều kiện cho bụi bẩn lưu trú và việc vệ sinh cũng khó khăn hơn. Các đồ dùng không cần thiết nên được cất vào kho, tủ đồ, không nên để trên lối đi lại. Các bạn nên cân nhắc việc lựa chọn đồ trước khi mua. Chỉ nên mua các món đồ mà bạn thực sự cần tới.

Bám sát tone màu đồ nội thất

 

Đối với nhà ở tại quận 3 thiết kế theo phong cách minimalism thì việc sử dụng quá nhiều màu sắc sẽ khiến căn phòng trông rất rối. Do đó, các bạn nên chọn các màu sắc đơn giản và có sự đồng nhất trong không gian. 

Cân bằng trong thiết kế

Các bạn cũng nên đảm bảo được sự cân bằng trong thiết kế theo phong cách minimalism. Đảm bảo bằng cách nào? Hãy lắp đặt đèn cây, tranh nghệ thuật hay đặt gối theo các cặp hoặc bất đối xứng nhau. Không gian phòng sẽ trở nên hài hòa và đẹp mắt hơn đấy. 

Tạo nên một điểm nhấn chính

 

 

Tạo điểm nhấn chính cũng là một cách thiết kế phổ biến không chỉ bắt gặp trong phong cách minimalism mà còn ở rất nhiều phong cách thiết kế nội thất khác. Các bạn có thể chọn một chiếc gương được trang trí công phu, một bộ sofa đẹp hay vật dụng đặc biệt nào đó để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Trên đây là những thông tin về phong cách Minimalism, cũng như những xu hướng thiết kế nhà ở theo phong cách Minimalism hiện nay. Mọi thông tin chi tiết hoặc nếu muốn được tư vấn rõ hơn về phong cách Minimalism này trong thiết kế nội thất tại quận 3, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp sớm nhất.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

01.
© GID.VN 2022 / All rights reserved.
Back to top